• TOP 05 KINH NGHIỆM ĐẦU TƯ LƯỚT SÓNG BẤT ĐỘNG SẢN CẦN BIẾT


    Đầu tư lướt sóng như thế nào để an toàn ? Bài viết sau sẽ giúp bạn làm rõ vấn đề này.

    Theo các chuyên gia kinh tế, đầu tư bất động sản là một trong số ít các kênh đầu tư có lãi nhanh và ổn định trong thị trường hiện nay.Khảo sát cho thấy, hiện tại có khá nhiều hình thức đầu tư bất động sản, ví dụ như: mua và cho thuê lại, lướt sóng dự án, mua nhà cũ tân trang rồi bán lại, … trong đó hình thức đầu tư theo kiểu “lướt sóng” đang được nhiều nhà đầu tư yêu thích là lựa chọn.
    Trước khi phân tích, cần xem hình thức này thực tế là như thế nào ?

    Đầu tư lướt sóng là gì ?


    Đây là 1 cụm từ khá quen thuộc đối với nhiều chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản nhưng lại vô cùng mới mẽ đối với những người mới tiếp cận ngành này. Về cơ bản thì đây được xem là một kiểu đầu tư lợi nhuận, bạn chỉ cần bỏ ra một khoảng tiền 10 – 15% giá trị thật của bất động sản đó để tạm giữ chỗ.
    Sau đó, khi thị trường bắt đầu nóng lên, nhiều người bắt đầu quan tâm đến bất động sản mà bạn đang nắm giữ, họ chấp nhận bỏ ra số tiền chênh lệch cao hơn từ và chục đến vài trăm triệu so với bất động sản mà bạn giữ chỗ ban đầu. Như vậy, tính ra, chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, bạn kiếm được một khoãng lãi suất kha khá so với mang tiền đi gửi ngân hàng.
    Chính vì mức lợi nhuận “khủng” mà đầu tư “lướt sóng” mang lại mà gần đây một hiện tượng mới được mang tên là đầu cơ, tích trữ bất động sản dần xuất hiện đó là các cá nhân có nhiều vốn quyết định ôm hàng loạt những bất động sản mà họ nhận định trong tương lai sẽ có rất nhiều người quan tâm, họ có thể ôm từ 10 – 20 bất động sản, hoặc thậm chí, có nhiều trường hợp mua cả sàn bất động sản để bán lại.


    Theo nhiều chuyên gia đánh giá, thì hình thức đầu tư kiểu này sẽ đóng vai trò thúc đẩy các dự án liên tục mở ra, từ đó giúp thị trường bất động sản ngày càng sôi động, màu mỡ hơn.
    Trong bối cảnh hiện nay, lại suất ngày càng giảm và các thủ tục để tiếp cận vốn ngân hàng ngày càng đơn giản hơn, đặc biệt, các hình thức đầu tư khác như chứng khoán, vàng lãi suất thấp, nhiều biến động, rủi ro cao, trong khi, lĩnh vực bất động sản đang được phục hồi mạnh mẽ kèm theo sự ra đời của hàng loạt dự án siêu chất lượng thì việc đầu tư lướt sóng bất động sản là vô cùng hoàn hảo
    Tuy nhiên, ở một khía cạnh khác, thì các chuyên gia cho rằng, bản chất cốt lõi vẫn là thị trường đầu ra, nó đến từ nhu cầu thực sự của khách hàng. Vì vậy, chỉ những dự án đắc địa, chủ thầu bài bản, chủ đầu tư uy tín, thì đầu tư lướt sóng mới an toàn được, ngược lại, nhiều khả năng các nhà đầu tư sẽ bị chôn vốn.

    5 kinh nghiệm lướt sóng bất động sản

    Chọn chủ đầu tư: là điểm cốt lõi cơ bản nhất trong lựa chọn đầu tư bất động sản. Có rất nhiều lý thuyết để bạn nhận định được chủ đầu tư nhưng chỉ cần bạn nhớ các đặc điểm cơ bản sau:
    -        Năng lực của chủ đầu tư
    -        Các dự án lớn mà chủ đầu tư đó đã tham gia
    -        Lịch sử đầu tư có “sạch sẽ” hay không
    Muốn những thông tin này không khó, chỉ cần tìm kiếm trên Internet hoặc hỏi một vài người trong ngành là bạn sẽ có hàng loạt thông tin về chủ đầu tư đó ngay.

    Thời gian xây dựng:tỷ lệ thuận với thời gian chiếm dụng vốn và khả năng thị trường biến động, tỷ lệ nghịch với tính thanh khoản của dự án. Nhìn chung, các dự án cần có thời gian xây dựng càng ngắn càng tốt, tuy nhiên cũng phải đảm bảo được chất lượng của dự án chứ đừng vì rút ngắn thời gian xây dựng mà thi công ẩu thả, chất lượng kém.


    Số lượng và chủng loại: số lượng sản phẩm đầu ra càng lớn thì trong tương lai gần rủi ro về tính thanh khoản càng cao. Hiểu đơn giản là nếu khu vực bạn có ý định đầu tư ngày càng mọc lên nhiều dự án, cho ra càng nhiều sản phẩm thì mức độ cạnh tranh càng cao, khả năng bán được hàng thấp dần, do khách hàng có nhiều lựa chọn. Mục đích của đầu tư lướt sóng là mua đi bán lại càng sớm càng tốt, nên theo một số khảo sát, bạn nên chọn những loại bất động sản dễ bán điển hình như căn hộ diện tích từ 60 – 90 m2, có 1 đến 2 phòng ngủ, ban công hướng Đông, Nam và Đông Nam, thuộc khoảng từ tầng 6 đến tầng 20 và loại trừ tầng 13 đi vì con số 13 thường gắn liền với xui xẻo.

    Sử dụng đòn bẩy tài chỉnh: bạn không cần sử dụng 100% giá định bạn dự định đầu tư đẻ thực hiện, thường các nhà đầu tư chuyên nghiệp, họ chỉ cần số vốn khoảng từ 50% đến 70% để kinh doanh. Ví dụ bạn phải nộp 30% giá trị căn hộ trong lần đầu tiên, bán nó trước khi bàn giao tức nhỏ hơn 70%, như vậy bạn chỉ cần có 30% căn hộ, đi vay thấp hơn 40% nhưng lợi nhuận bạn kiếm được lại tính trên 100%.
    1 lưu ý khi sử dụng hình thức đòn bẩy tài chính đó là thời gian cho vay càng dài càng tốt, lãi suất năm đầu càng ưu đãi càng tốt (vì mô hình này chỉ tất toán trong vòng 1 đến 2 năm), đặc biệt là tiền phạt tất toán phải thiện chí vì khá nhiều ngân hàng phạt rất nặng.


    Lựa chọn thời điểm phù hợp để bán: tùy vào dự án nhưng theo khuyến nghị của nhiều chuyên gia thì thời điểm tốt nhất là trước khi cất nóc dự án (chưa đóng 70%) hoặc chuẩn bị bàn giao (đóng 70%) hoặc sau bàn giao trong thời gian dưới 6 tháng, vì khi bàn giao trên 6 tháng, giá trị của căn hộ dường như ko thay đổi.


    ---------
    Liên hệ để được tư vấn chi tiết

    TÔI ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN 

    💬FFFanpage: https://www.facebook.com/Toidautubatdongsan 

  • You might also like

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.